Chợ đêm Đà Lạt có gì?

Chợ đêm Đà Lạt từ lâu đã trở thành điểm ghé đến quen thuộc mà bất cứ ai khi ghé thăm thành phố ngàn hoa. Là một địa điểm tham quan, mua sắm nổi tiếng nhất tại Đà Lạt. Nơi đây hội tụ những tinh hoa văn hóa, ẩm thực của thành phố sương mù.

Chợ đêm Đà Lạt ở đâu?

Chợ đêm Đà Lạt nằm tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng. Chợ nằm ngay trung tâm thành phố nên rất thuận lợi trong việc đi lại.

Thời gian hoạt động

Chợ Đà Lạt là trung tâm buôn bán lớn của thành phố, nên thới gian hoạt động hầu như là cả ngày. Ta có thể chia thành ba khoảng thời gian chính trong ngày, với các hoạt động khác nhau.

Khoảng thời gian hoạt thứ nhất, là từ 7 giờ đến 17 giờ. Đây là khoảng thời gian diễn ra hoạt động kinh doanh, buôn bán ở chợ. Với nhiều mặt hàng, nhu yếu phẩm được bày bán để phục vụ nhu cầu của người dân thành phố và khách tham quan.

Khoảng thời gian thứ hai là từ 18 giờ đến 22 giờ. Đây là khoảng thời gian, mà tôi cũng như nhiều bạn lựa chọn để tham quan chợ Đà Lạt. Khoảng thời gian buôn bán diễn ra nhộn nhịp nhất trong ngày, hầu như tối nào cũng kín chật người.

Khoảng thời gian từ 3 giờ đến 6 giờ sáng, là khoảng thời gian hoạt động chính của thương buôn. Vì là chợ đầu mối nên các mặt hàng thường tập trung về đây. Rồi sau đấy chia nhỏ đến các gian hàng và đi khắp thành phố. Nếu bạn muốn mua cho mình các sản phẩm vừa rẻ, vừa tươi thì nên đi chợ vào thời gian này.

Chợ đêm Đà Lạt ăn gì?

Những món ngon ở chợ đêm Đà Lạt như: bánh tráng nướng, khoai lang nướng, chè, xiên que nướng,… Với cái không khí se se lạnh của Đà Lạt, mà thưởng thức những món ăn nống hổi, vừa thổi vừa ăn thì còn gì hơn.

Vì ở chợ đêm Đà Lạt có rất nhiều món ngon nên chắc chắn bạn sẽ không thưởng thức hết. Một số lời khuyên dành cho bạn:

  • Bạn chỉ nên ăn thử những món ăn nhẹ như đồ nướng, khoai lang, bánh tráng, sữa ngũ cốc nóng. Nếu muốn thử những món khác như bún, phở, cháo hay hải sản thì nên đến nhà hàng để ăn thì hay hơn.
  • Ngoài những món ăn đường phố thì tại chợ đêm cũng có những hàng đặc sản mứt, trà bạn có thể thử cho biết. Vì một số chủ hàng có thể cho bạn thử, để giới thiệu sản phẩm.

Đà Lạt được biết đến không chỉ là thiên đường nghỉ dưỡng, mà còn biết đến là thiên đường của các loại mứt. Khi bước vào cổng chợ là thấy đâu đâu cũng có bán các sản phẩm mứt như: mứt dâu, mứt kiwi, mứt táo, mứt hồng,…

Đến chợ Đà Lạt bạn mới nhận ra là hầu hết  tất cả, từ trái cây đến rau củ đều có thể làm thành mứt. Những miếng mứt thơm ngon và lôi cuốn lòng người đến nhường nào.

Chợ đêm Đà Lạt bán gì?

  1. Rau củ Đà Lạt

Đến chợ Đà Lạt, du khách có thể thỏa thích lựa chọn, với đủ các loại rau củ quả và hầu như là không thiếu một loại nào.

Những mặt hàng nông sản được bày bán khắp nơi, nhìn loại nào cũng tươi ngon, chỉ muốn mua hết để về ăn dành.

  1. Đồ len

Đà Lạt là một vùng có khí hậu lạnh quanh năm, nên không lạ gì khi ở chợ Đà Lạt có rất nhiều cửa hàng đồ len. Hàng len ở chợ Đà Lạt là một địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để tham quan và cũng như mua sắm.

  1. Chợ hoa

Không lạ gì khi chợ đêm Đà Lạt lại  có nhiều hoa đến vậy, vì Đà Lạt được mạnh danh là “thành phố ngàn hoa”. Với khí hậu mát mẽ quanh năm nên công việc trồng hoa ở Đà Lạt rất phát triển và khẳng định được thương hiệu trên thị trường.

– Những lưu ý khi đi chợ đêm Đà Lạt:

Đã có nhiều câu chuyện về tình hình “chặt chém” khách du lịch khi tham quan chợ đêm Đà Lạt. Mặc dù cơ quan chức năng đả nhiều lần vào cuộc, nhưng một thời gian sau tình trạng ấy vẩn diện ra. Sau đây mình sẽ đúc kết một số kinh nghiệm để bạn tham khảo.

  • Nên hạn chế ăn uống tại chợ đêm Đà Lạt.
  • Nên mua đặc sản ở những của hàng có nguồn gốc rỏ ràng như L’angfarm.
  • Nếu muốn ăn gì, mua gì nên hỏi giá thật kỉ, từng món ăn một.
  • Cẩn thận với những chiêu trò lôi kéo chụp ảnh.
  • Hãy cẩn thận với những thứ có giá trị trên người bạn vì chợ đêm Đà Lạt rất đông đúc.