Du lịch Phá Tam Giang – Điểm đến nhất định phải đến một lần trong đời

Đầm phá Tam Giang: Kéo dài từ cửa sông Ô Lâu đến cầu Thuận An với chiều dài 25km. Chiều rộng phá thay đổi từ 0,5 (gần Thai Dương Thượng) đến 4km (Mỹ Thạnh, Quảng Điền), trung bình gần 2,5km. Chiều sâu phá vào mùa cạn phổ biến là 1 – 1,5m, gần cửa Thuận An 4 – 6m, thậm chí có lạch sâu đến 10m. Diện tích mặt nước khoảng 52km2. Phá Tam Giang liên thông với biển Đông bằng cửa Thuận An. Mỗi dịp hè về du lịch phá Tam Giang là cụm từ luôn được đông đảo mọi người, nhất là các bạn trẻ trên cả nước quan tâm, hướng về nơi đây để tham quan, du ngoạn những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, đặc biệt là du khách sẽ vô cùng thích thú với các món ẩm thực ngon, độc lạ chỉ có ở đây.

Những điểm du lịch phá Tam Giang hot nhất hè 2022

Nếu bạn chưa một lần đến đây, vậy thì bài viết dưới đây của Eagle Tourist sẽ có thể giúp bạn tìm hiểu về nơi đây trước khi bạn có chuyến khám phá phá Tam Giang.

Đầm Chuồn phá Tam Giang

Chỉ cách trung tâm thành phố Huế khoảng hơn 12km về phí đông thuộc huyện Phú Vang, Tỉnh Thừa Thiên Huế. Là một địa điểm check-in sống ảo nổi tiếng ở Huế, đầm Chuồn là một đầm trong hệ thống đầm phá Tam Giang.

Đến đầm Chuồn, bạn có thể di chuyển trên những chiếc thuyền nhỏ để tham quan cũng như check in những bức hình ấn tượng. Điểm đặc sắc chỉ có ở nơi đây chính là dãy nhà hàng nổi ngay giữa đầm. Ở đây, du khách có thể thưởng thức những món hải sản độc đáo như bánh xèo tôm mực, bánh xèo cá kình, bánh xèo cá dìa…

Làng chài Thái Dương Hạ:

Là một ốc đảo nhỏ trên phá, làng chài Thái Dương Hạ mang trong mình nét đẹp truyền thống Việt, nổi bật với những nét văn hoá đặc trưng của Huế. Giống như tên gọi, người dân ở đây, người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề chài lưới, đánh bắt và nuôi trồng hải sản.

Nằm ngay tại của biển sông Hương, Đến đây vào buổi sáng du khách sẽ được ngắm cảnh bình minh trên phá Tam Giang, là nét đặc sắc của cảnh đẹp nơi đây mà không nơi nào có được.

Hoàng hôn trên phá Tam Giang
Hoàng Hôn Trên phá Tam Giang – Ảnh: Google image

Ngư Mỹ Thạnh 

Ngôi chợ nổi độc đáo là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi trải nghiệm phá Tam Giang. Nằm trên phá Tam Giang – hệ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á, chợ nổi Ngư Mỹ Thạnh được xem là nơi buôn bán, trao đổi hàng hoá đặc biệt nhất của xứ Huế và thu hút khá đông khách du lịch đến tham quan.

Đến nơi đây, du khách có thể cùng các ngư dân tham gia các hoạt động đánh bắt thuỷ sản vô cùng đặc biệt cùng ngư dân như: đạp trìa, đổ nò… Đứng trên con thuyền nhỏ, phóng tầm mắt ra xa nhìn các ngư dân làm việc giữa sóng nước mênh mông, cùng với khung cảnh hoàng hôn trên phá Tam Giang đầy mơ mộng, huyền ảo, giúp du khách có những trải nghiệm tuyện vời.

Khám phá ẩm thực phá Tam Giang

Nếu đã đến du lịch phá Tam Giang, ngắm cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, lãng mạng, tham quan các địa diểm du lịch, các làng nghề truyền thống đặc sắc mà lại không thưởng thức các món đặc sản của nơi đây thì thật là đáng tiếc.

Chắc hẳn du khách sẽ vô cũng thích thú và phấn khởi trong chuyến hành trình tại Phá Tam Giang. Nán lại đây, thưởng thức các món ẩm thực tươi, ngon để kết thúc một ngày du lịch đầy thú vị là một ý tưởng không tồi mà tôi tin chắc là tất cả chúng ta đều nghĩ đến.

Du lịch Đại Bàng sẽ gợi ý giúp bạn những món ăn nhất định phải thử nếu có cơ hội đến Du lịch Phá Tam Giang:

Cá Kình hấp mồng tơi

Không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, Rau mồng tơi khá dồi dào vitamin và khoáng chất. Nổi bật nhất là hàm lượng sắt, canxi, vitamin A, C và các vitamin nhóm B. Đây đều là những yếu tố vi lượng cần thiết cho cơ thể giúp nâng cao sức đề kháng cũng như có giá trị trong một số vấn đề về sức khỏe. Món cá kình hấp mồng tơi được nhiều người yêu thích thưởng thức khi du lịch phá Tam Giang

Các món Cua phá Tam Giang.

Khi đến đây, du khách có thể thưởng thức những món ăn được chế biến từ cua vô cùng thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Với cua Phá Tam Giang tươi ngon, chắc thịt thì chỉ cần hấp lên chấm một chút muối tiêu chanh cũng đủ làm bạn ngây ngất với độ ngọt của Cua. Ngoài ra Cua có thể chế biến thêm được rất nhiều món ngon khác như: cua um bí đao, cua rang me, súp cua,lẩu cua … và nhiều món ngon khác từ cua mà du khách có thể thưởng thức.

Lệch Phá Tam Giang 

Nhắc đến lệch Phá Tam Giang ai ăn rồi chắc phải nhớ đến mãi không quên, hương vị không lẫn đi đâu được. Phá Tam Giang nổi tiếng với Lệch mỡ, Lệch Khoai, đặc biệt là Lệch Huyết. Theo các ngư dân, phần lớn các loại lệch nằm sâu trong lớp bùn đáy phá. Các trận lụt đầu mùa hoặc khi trời chuyển thì chúng chui ra khỏi lớp bùn đáy để tung tăng và mắc bẫy lưới…

Ngon tuyệt và đắt nhất trong phá vẫn là lệch huyết. Chưa thấy nơi đâu lệch huyết ngon tuyệt như ở phá Tam Giang, nên mỗi ký mấy triệu bạc mà mua không dễ có. Lệch khoai thì giá có thấp hơn, nhưng vẫn thuộc hàng ngon bậc nhất của đầm phá, mỗi ký gần 500.000 đồng, bằng khoảng gấp ba lệch mỡ và các loại lệch khác…

Những món ăn dân dã khác như:

Đọt bí xào tỏi

Đọt bí sào tỏi là một món ăn dân dã, nhưng khi bạn đã ăn qua một lần thì khó có thể quên được hương vị đặc biệt của nó. Đọt bí xào tỏi có một hương vị rất đặc trưng, ngọn bí giòn, phần lá thì ăn bùi bùi, tỏi thấm đều gia vị và dậy mùi rất thơm hấp dẫn khi ăn tạo cảm giác thơm, ngọt đậm đà.

Để được thưởng thức những món đặc sản tươi, Eagle Tourist bật mí bạn một nhà hàng cực ngon và chất lượng đó là nhà hàng Cồn Tộc. Nhà hàng Cồn Tộc  được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp lạ lẫm đến mê hồn. Ở đây, du khách có thể thưởng thức nhiều đặc sản vùng đầm phá Tam Giang đặc sắc.

Với hơn 5 năm hoạt động, cùng với đội ngũ nhân viên thân thiệt, nhiệt huyết, không gian thoáng đảng cùng với lối kiến trúc vô cùng độc đáo chỉ có ở nơi đây. Thưởng thức ẩm thực phá Tam Giang ở nhà hàng Cồn Tộc là một trải nghiệm mà du khách khó thể quên.

Đến với Phá Tam Giang thả mình với thiên nhiên đầy thơ mộng, được trở về các giác của những ngày tuổi thơ, đánh tan đi những bộn bề của cuộc sống thường nhật, được ăn những món ăn ngon, độc lạ: du lịch phá Tam Giang là một chuyến khám phá vô cùng thú vị cho chúng ta trong những ngày hè nóng nực.