Hành trình khám phá Sapa 4 ngày 3 đêm

Dulichdaibang – Sapa luôn là địa điểm hot nhất vào những tháng cuối năm với “hội thích xê dịch”. Bởi thời gian này, những ngọn núi nơi đây được phủ kín bởi những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch. Những bức ảnh “săn mây” được rõ nét, hùng vĩ hơn bao giờ hết, và thứ đơn giản nhất! Là cái rét, chẳng hiểu sao cái rét cũng cuốn hút người ta đến vậy!?

Dưới đây là một bài chia sẻ của tài khoản Facebook: Nguyễn Khánh Hoàng Anh về một chuyến du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm. Chúng ta cùng xem những địa điểm, bức ảnh và hành trình của bạn ấy nhé!

NGÀY 1

The Haven Sapa

The Haven Sapa – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Chuyến xe từ Hà Nội đến vào lúc 4h sáng, mình ngủ lại trên xe đến 6h rồi về khách sạn cất đồ. Sau đó tụi mình đi tham quan bản Cát Cát. Trước khi vào bản thì ghé qua The Haven cafe chụp choẹt nhé. Không gian nơi này siêu chill luôn. Cát Cát theo mình nghĩ chỉ nên đi cho biết vì nó khá là thương mại hóa! Mất chất của bản làng Sapa rồi. Ở đây cũng có vài tiểu cảnh khá đẹp cho bạn nào ưa sống ảo nhé!

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Một trong những điều thú vị nhất khi đặt chân đến Sapa đó là được khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của người đồng bào ở đây: người Dao, người Mông… Trang phục được bày bán khắp các bản làng từ những nơi thương mại như Cát Cát, Tả Van cho đến những bản làng xa xôi hơn như Giàng Tả Chải, Tả Phìn, Hầu Thào,… Lung linh đủ màu sắc.

Cát Cát – điểm đến quốc dân hầu như ai cũng phải check-in khi lần đầu đến Sapa – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Đèo Ô Quy Hồ

Sapa - Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Rời Cát Cát, tụi mình về khách sạn nghỉ ngơi một chút rồi chiều lên Ô Quy Hồ ngắm hoàng hôn. Cách trung tâm 14km, đường đèo đi cũng không khó lắm, tụi mình chạy chầm chậm cảm nhận những tia nắng cuối ngày chói chang thành vệt. Và thật không uổng công khi lên tới đỉnh đèo là cảnh tượng hoàng hôn hùng vĩ tuyệt đẹp. Nhâm nhi miếng thịt trâu gác bếp cùng chén rượu táo mèo, cứ thế tụi mình uống trọn cả chiều hoàng hôn rực rỡ, và say lòng lúc nào cũng không hay.

Chợ đêm Sapa

Chợ Đêm Sapa – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Tối tụi mình đi ăn lẩu cá tầm, cá hồi ở nhà hàng A Phủ, dạo chợ đêm ăn đồ nướng, mua vài món đồ thổ cẩm làm kỷ niệm.

NGÀY 2

Tu viện Tả Phìn

Tu viện Tả Phìn – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Sáng tụi mình đi bản Tả Phìn, đi đến đây bạn nhớ ghé qua tu viện cổ bỏ hoang nhé. Tu viện này như một lâu đài ở Tây Âu cổ xưa vậy.

Tắm Lá Thuốc

Sapa - Tắm Lá Thuốc

Tắm lá thuốc – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Đã đến Tả Phìn thì đừng quên tắm lá thuốc của người Dao Đỏ nhé, vừa tắm bồn lá thơm phức vừa ngắm cảnh Sapa. Phê quên lối về luôn.

Sau khi khám phá hang động Tả Phìn, tụi mình về lại thị trấn ăn trưa nghỉ ngơi

Tàu Leo Núi Mường Hoa

Sapa - Tàu Leo Núi Mường Hoa

Tàu Leo Núi Mường Hoa – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Mua vé từ ngày hôm trước, đầu giờ chiều mình lên tàu hỏa leo núi Mường Hoa từ Sun Plaza, đẹp tựa trời Âu, sau đó đi cáp treo lên Fansipan. Tha hồ chụp ảnh sống ảo với mấy tiểu cảnh ở đây luôn.

Fansipan

Sapa - Fansipan

Fansipan Legend – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Sau đó bạn có 2 lựa chọn: leo bộ 630 bậc để lên đỉnh (mệt lắm nha tưởng không nhiều nhưng khó thở lắm do không khí loãng) hoặc bỏ ra 70k để đi tàu kéo lên. Bù lại nếu leo bộ bạn có thể ngắm cảnh và những tiểu cảnh trên Fansipan Legend.

Sapa - Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Sapa - Đỉnh Fansipan 2

Lên tới đỉnh rồi, nếu may mắn bạn có thể ngắm được hoàng hôn Fansipan, cực đẹp và thiêng liêng khi đang đứng trên nóc nhà Đông Dương.

Tối về dạo phố Cầu Mây, ăn đồ nướng, dạo quảng trường, đi Cộng cà phê ngay gần quảng trường luôn. Nói gì thì nói, đi Sapa ăn đồ nướng vẫn là ngon nhất!

NGÀY 3

Sun Plaza

Sapa - Sun Plaza

Sun Plaza – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Trước khi về lại khách sạn, tụi mình ghé qua tòa Sunplaza chụp ảnh, đẹp như ở trời Âu vậy!

Viettreking Coffee

Sapa - Viettreking Coffee

Viettreking Coffer – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Sáng hôm sau tụi mình đi ăn bánh ướt thịt heo ở phố Cầu Mây, sau đó đi dọc hết đường Mường Hoa bạn sẽ đến Viettreking coffee, uống nước ngắm cảnh nhìn đoàn tàu chạy ngang với trùng trùng lớp núi.

Bản Tả Van

Sapa - Bản Tả Van

Bản Tả Van – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Trưa tụi mình lên xe vào bản Hầu Thào, đi tầm 1 tiếng. Có đi ngang bãi đá cổ của bản Tả Van và thung lũng Mường Hoa nữa. Các bạn nhớ phí vào bản là 70 nghìn/người nhé!

Hầu Thào

Sapa - Hầu ThàoHầu Thào – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Tụi mình ở khu Utopia bên bờ suối, quyết định sống trong bản làng, đi dạo bản làng và khám phá cuộc sống người dân nơi đây. Không uổng công, đây mới chính là ngày nhìn thấy Sapa hoang sơ và tuyệt vời nhất!

Giàng Tả Chải

Sapa - Giàng Tả Chải

Giàng Tả Chải – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Những em bé đáng yêu ở Giàng Tả Chải

NGÀY 4

Hầu Thào

Sapa - Hầu Thào

Hầu Thào – Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng Anh

Cảm ơn bạn nhiều vì đã xem đến đây! Mình có một trang blog nhỏ chia sẻ hình ảnh và kinh nghiệm của mình ở nhiều vùng đất đi qua, mời bạn ghé blog mình Mavis Vi Vu Ký xem nhé ❤

—————————————————

Trên đây là nguyên văn từ bài đăng Facebook của bạn Nguyễn Khánh Hoàng Anh, một chia sẻ rất thực tế về một chuyến 4 ngày 3 đêm ở Sapa. Vì nhiều bạn trước khi đi sẽ tham khảo khá nhiều nguồn tin, từ đó thấy rất nhiều điểm đến độc, lạ,…. Nhưng để đi hết sẽ là một vấn đề rất lớn!! Chúc các bạn luôn có những chuyến du lịch vui vẻ!