TOP 4 cách giúp bạn ngủ ngon khi di chuyển bằng xe khách

Việc nghỉ ngơi thư giản trên các phương tiện công cộng là một điều không hề dễ dàng chút nào. Trong đó, nhiều du khách lựa chọn di chuyển bằng xe khách đường dài thay vì đi máy bay, tàu hỏa để tiết kiệm chi phí. Thế nhưng để có được một giấc ngủ ngon trên đường du lịch là một điều khá khó khăn, bởi bạn luôn bị ngoại cảnh ảnh hưởng và không thể tìm được tư thế ngủ thoải mái nhất. Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn ngủ ngon khi di chuyển bằng xe khách mà Du lịch Đại Bàng muốn chia sẻ với bạn, hãy thử tham khảo nhé.

1. Lựa chọn chỗ ngồi phù hợp:

“Đối với những người có vóc dáng thấp bé, thì vị trí gần cửa sổ là vị trí thuận lợi nhất”, một blogger du lịch nổi tiếng chia sẻ mẹo giúp ngủ ngon khi di chuyển bằng xe khách. Blogger này cho biết, vị trí này thường ít bị làm phiền và bạn có thể dựa đầu vào cửa sổ ngủ ngon lành. Để không bị xóc khi dựa cửa, bạn có thể đặt thêm một chiếc gối chữ U.

Nếu là người cao, chân dài thì nên ngồi ở lối đi. Ở đây, bạn có thể dễ dàng duỗi chân. Và thoải mái nhất thì nên ngồi hàng ghế sau cùng, nơi những khách khác đi qua không vấp phải chân bạn. Nhưng cần lưu ý ghế hàng cuối thường không ngả được.

2. Lựa chọn các trang phục thoải mái:

Thay vì lựa chọn các loại trang phục ôm, bó sát cơ thể thì bạn nên lựa chọn các trang phục thể thao rộng rãi và mang dự phòng thêm một chiếc áo khoác mỏng, bởi trên xe khách có thể có điều hòa không khí khiến bạn lạnh.

Trang phục tuyệt vời cho một chuyến đi xa bằng xe khách đó là một chiếc áo khoác có mũ trùm đầu để bạn tránh được gió điều hòa. Và nên mang dép thay cho giày để tạo được sự thoải mái cho đôi chân của mình.

3. Nghe podcast hoặc nhạc:

Nghe podcast hay nhạc là một mẹo giúp ngủ ngon khi di chuyển bằng xe khách được khá nhiều người lựa chọn. Bạn có thể tải trước những bài hát với những giai điệu chậm, nhẹ,..để giúp bạn có thể từ từ chìm vào giấc ngủ.

Hoặc có thể lựa chọn nghe podcast của những tác giả mà mình không yêu thích, với giọng đọc đều đều, chậm rãi, buồn tẻ thì đây cũng là cách giúp bạn ngủ ngon, theo một blogger chia sẻ.

4. Ăn nhẹ:

Sẽ rất là khó ngủ nếu như chúng ta đói bụng, nhưng lời khuyên đừng ăn quá no bởi nó sẽ làm dạ dày của bạn khó chịu và có thể dẫn đến tình trạng nôn mửa. Vì thế mà một bữa ăn nhẹ sẽ là hợp lý nhất. Bạn có thể uống kèm trà thanh nhiệt nhưng không nên uống quá nhiều để tránh phải đi vệ sinh.

Ăn ít bánh quy giảm say xe

Ăn nhẹ trước khi lên xe sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn trong khi di chuyển

Một vài giờ trước chuyến đi, bạn có thể ăn các loại hạt và trái cây khô – bởi chúng có chứa tryptophan, một chất có tác dụng ổn định thần kinh, giúp bạn có giấc ngủ ngon. Tuyệt đối không nên uống cà phê.

Trên đây là một vài mẹo giúp ngủ ngon khi di chuyển bằng xe khách mà Du lịch Đại Bàng đã tổng hợp được dựa trên các kinh nghiệm cá nhân. Hy vọng với những mẹo vặt này sẽ giúp bạn có một chuyến hành trình thoải mái hơn khi di chuyển bằng xe khách. Cuối cùng là, đừng quên theo dõi Du lịch Đại Bàng để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay và bổ ích về du lịch bạn nhé.